Lùm xùm tại dự án Sunshine Sài Gòn, lý do khách hàng đồng loạt “quay mặt” với chủ đầu tư

278
Khách hàng căng băng rôn yêu cầu Sunshine thanh lý hợp đồng và hoàn trả lại tiền

Trong những ngày qua, trên các diễn đàn bất động sản, mạng xã hội đang bàn tán xôn xao về dự án Sunshine Diamond River và dự án SunShine City Sài Gòn của Công ty Cổ phần Tập đoàn SunShine Sài Gòn bị khách hàng căng băng rôn, phản đối về việc chậm trễ ký hợp đồng mua bán, không bàn giao nhà. Chủ đầu tư đã làm gì khiến khách hàng phản ứng?

Sáng ngày 18/11/2021 tại Văn phòng nhà mẫu, tòa S1 dự án SunShine City Sài Gòn (đường Phú Thuận, phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh) và trụ sở SunShine Group tại TP Hồ Chí Minh (tòa nhà Deutsches Haus, số 33 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh), nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Sunshine Diamond River và dự án SunShine City Sài Gòn đã căng băng rôn yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn SunShine Sài Gòn thanh lý hợp đồng (HĐ) và trả tiền với nội dung: “SunShine chiếm dụng vốn trái phép, yêu cầu Sunshine thanh lý HĐ và hoàn trả tiền cho khách”, “Sunshine lừa khách hàng, bán dự án không ký hợp đồng mua bán”. Một số khách hàng còn đăng tải hình ảnh lên các nhóm, diễn dàn mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng lên tiếng, bảo vệ. Sự việc này làm dậy sóng Group Cộng đồng Bất Động Sản từ đó tới nay.

Khách hàng căng băng rôn yêu cầu Sunshine thanh lý hợp đồng và hoàn trả lại tiền

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, sau khi căng băng rôn, phía khách hàng đã làm việc với ông Trần Anh Quân – Phó Tổng Giám đốc SunShine Sài Gòn và bà Trần Quỳnh Anh – Phó Giám đốc dịch vụ khách hàng SunShine Sài Gòn. Theo đó, đại diện nhóm khách hàng đã yêu cầu SunShine Sài Gòn thanh lý và hoàn trả toàn bộ số tiền đã thanh toán cho các căn hộ đã mua của tòa A3, dự án Sunshine Diamond River và tòa S8 dự án SunShine City Sài Gòn vì công ty đã chậm tiến độ ký hợp đồng mua bán. Ngoài ra, khách hàng còn yêu cầu SunShine Sài Gòn trả lãi 6% tính đến thời điểm thanh lý hợp đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn SunShine Sài Gòn có mã số doanh nghiệp là 0315210233, do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp đăng ký lần đầu ngày 8/8/2018; địa chỉ đăng ký phòng 2, lầu 36, Tòa nhà Bitexco, số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, người đại diện pháp luật là bà Đỗ Thị Hồng Nhung. Bà Nhung cũng là người ký Hợp đồng bảo đảm và thu tiền của khách hàng.

Khách hàng căng băng rôn phản đối Sunshine chiếm dụng vốn, chây ì trả tiền

Trước đó, năm 2019, 2020 dự án SunShine Diamond River và dự án SunShine City Sài Gòn được quảng bá và rao bán rầm rộ. Theo quảng cáo, dự án SunShine Diamond River tọa lạc số 422 đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh có diện tích hơn 11ha, gồm 8 tòa tháp với hơn 4.000 căn hộ chung cư cao cấp do SunShine Group làm chủ đầu tư, giá bán khoảng 60 triệu/m2. Dự án SunShine City Sài Gòn quận 7 tọa lạc đường Phú Thuận, phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh, có quy mô 4,2ha với 9 tháp căn hộ cao từ 26 – 38 tầng do SunShine Group làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên, thời gian qua trên mạng xã hội Facebook có nhiều tài khoản đăng tải về việc Công ty SunShine Sài Gòn chậm trễ trả lại tiền cho khách hàng khi đã ký hợp đồng thanh lý tại dự án Khu nhà ở phường Tân Phú – tên thương mại là Dự án Sunshine City Sài Gòn tọa lạc tại phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Tài khoản Nhím Con đăng tải bài viết trên nhóm Review Bất động sản

Cụ thể, tài khoản Nhím Con đăng tải bài viết trên nhóm Review Bất động sản (nhóm có khoảng 144,9K thành viên, là trang để các nhà đầu tư, khách hàng, môi giới bán hàng chia sẻ và trao đổi thông tin về các dự án bất động sản).

Mở đầu bài viết là cụm từ khá nặng nề “SunShine City Sài Gòn. Một tập đoàn lớn mà làm ăn lươn lẹo 2 lời”. Sau đó tài khoản này kể về việc công ty SunShine Sài Gòn tự ý gia hạn hợp đồng thanh lý hết lần này đến lần khác, mặc cho khách hàng phản đối, dường như ý kiến của khách hàng không được công ty này ghi nhận. Bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp từ phía công ty, cuối bài viết, tài khoản Nhím Con không quên nhắn nhủ “tiền của mình họ chiếm dụng vốn hơn 2 năm trời vi phạm HĐ trầm trọng mà cứ nhởn nhơ chào mời bán lại, tăng giá như đúng rồi. Thua thiệt vẫn là những khách hàng đã tin tưởng đổ tiền vào họ. Đây là bài học xương máu cảnh tỉnh cho những khách hàng đã đang và sắp đổ tiền vào CĐT này.

Cao Ánh

Nguồn: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/lum-xum-tai-du-an-sunshine-sai-gon-ly-do-khach-hang-dong-loat-quay-mat-voi-chu-dau-tu-a7361.html